Những loại trái cây tốt cho bà bầu nên bổ sung ngay

Ngày: 25/01/2021

Nguồn dinh dưỡng tự nhiên từ trái cây vô cùng tốt đối với phụ nữ mang thai, nó không chỉ giúp mẹ bầu có một làn da sáng đẹp mà còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, giai đoạn này cơ thể rất nhạy cảm, không phải loại trái cây nào mẹ bầu cũng nên ăn. Dưới đây là những loại trái cây tốt cho bà bầu, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Trái cây giàu vitamin và khoáng chất, rất tốt cho mẹ bầu

Trái cây giàu vitamin và khoáng chất, rất tốt cho mẹ bầu

Công dụng tuyệt vời từ trái cây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong suốt thai kỳ mẹ bầu nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, đa dạng để thai nhi luôn khỏe và phát triển toàn diện nhất. Đặc biệt đừng bỏ lỡ trái cây trong thực đơn hàng ngày của mình. Bên cạnh việc giúp em bé đang phát triển, nguồn vitamin và khoáng chất từ trái cây còn giúp phụ nữ mang thai duy trì một sức khỏe tốt.

“Từ khi bắt đầu có bầu mình tham khảo ý kiến của bác sĩ và tự xây dựng một chế độ ăn uống riêng. Trái cây là loại thực phẩm luôn luôn có trong thực phẩm của mình, mình thường chọn các loại trái cây theo mùa và ưu tiên các loại trái cây giàu dinh dưỡng và ít đường” – Chị Mai Hoa (32 tuổi, Hà Nội) chia sẻ

Những loại trái cây tốt cho bà bầu mẹ nên bổ sung ngay

Quả nho

Mẹ có biết loại trái cây này dù rất nhỏ nhưng lại rất giàu vitamin, có nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, axit folic…rất tốt cho mẹ bầu và sự phát triển của em bé trong bụng. Những lợi ích của trái nho:

  • Tăng cường sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch
  • Giúp kiểm soát tốt cholesterol trong máu đặc biệt là nho đỏ, ngăn ngừa đông máu
  • Chống táo bón
  • Giảm tình trạng bị ruột rút
  • Giúp giảm hiện tượng ốm nghén, mệt mỏi và suy nhược cơ thể
  • Nho giúp bổ sung folate có thể ngăn ngừa dị tật thai nhi ở 3 tháng đầu tiên của thai kỳ

Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý một số điều nho nhỏ khi ăn nho nhé: Chỉ nên ăn vài quả một lần, không nên ăn loại nho quá ngọt một cách thường xuyên. Loại trái cây này mẹ có thể sử dụng trong suốt thai kỳ của mình.

Nho là một trong những loại trái cây tốt cho bà bầu, được nhiều mẹ yêu thích

Nho là một trong những loại trái cây tốt cho bà bầu, được nhiều mẹ yêu thích

Quả bơ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ là vua trái cây, không chỉ được khuyến khích cho bà bầu sử dụng mà dành cho tất cả mọi người bởi những tác dụng của nó mang lại.

  • Bơ giàu axit folic đặc biệt tốt cho 3 tháng đầu thai kỳ của mẹ và bé
  • Tăng cường lượng sắt tự nhiên cho mẹ bầu
  • Chống táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn
  • Có thể giúp giảm ốm nghén
  • Kiểm soát tốt nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu
  • Giảm mắc nguy cơ tiền sản giật.

Bơ là vua trái cây, được khuyến khích cho bà bầu sử dụng

Bơ là vua trái cây, được khuyến khích cho bà bầu sử dụng

Cũng giống như bất kì một loại trái cây hay thực phẩm nào, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều bơ cùng một lúc. Nên ăn cách bữa chính khoảng 2 giờ, hạn chế ăn bơ cùng với sữa đặc có đường (mẹ có thể kết hợp sữa chua với bơ cũng rất ngon miệng lại tốt cho sức khỏe).

Quả na

Trong những loại trái cây tốt cho bà bầu, na là một trong những loại quả rất lành tính, có giá trị dinh dưỡng cao. Trái na được khuyên dùng cho các mẹ bầu vì:

  • Giảm tình trạng ốm nghén, nôn,… đặc biệt là trong những tháng đầu của thai kỳ
  • Ít nhiều có tác dụng giúp giảm nguy cơ chuyển dạ sớm và sảy thai;
  • Các vitamin, khoáng chất có trong trái na giúp tăng cường hệ miễn dịch, hệ xương của bé chắc khỏe nhờ hàm lượng phốt pho, canxi cao.
  • Tốt cho phát triển não bộ, mắt, da, tóc, mô máu của bé
  • Trái cây này không chứa cholesterol, chất béo xấu nên phụ nữ mang thai ăn na không sợ thừa cân nhiều…

Không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời của trái na mang lại nhưng mẹ cũng chỉ nên ăn tốt đa 3-4 quả một tuần.

Quả lê

“Tôi mang bầu đúng vào mùa đông nên thỉnh thoảng hay bị đau họng, bác sĩ tư vấn hấp lê với mật ong, gừng để lấy nước uống. Tôi thấy thức uống này vừa ngon lại rất có hiệu quả với đường hô hấp” – Chị Lan Anh (29 tuổi, Cầu Giấy) chia sẻ.

Lê giúp ngăn ngừa một số bệnh truyền nhiễm thông thường như cảm lạnh, ho, ho có đờm

Lê giúp ngăn ngừa một số bệnh truyền nhiễm thông thường như cảm lạnh, ho, ho có đờm

Không chỉ giúp ngăn ngừa một số bệnh truyền nhiễm thông thường như cảm lạnh, ho, ho có đờm… lê còn chứa rất nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả

Quả lựu

Các mẹ bầu thường truyền tai nhau rằng nên ăn nhiều lựu để sau này đẻ con xinh, bé sinh ra có má lúm đồng tiền. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được điều này. Tuy nhiên, ăn lựu khi có bầu có  nhiều tác dụng vì thành phần dinh dưỡng của trái lựu cao, quả lựu cung cấp nhiều năng lượng, các loại vitamin và khoáng chất phong phú. Các chuyên gia cho biết, ăn lựu thường xuyên khi mang thai sẽ giúp:

Trái lựu giúp giảm cholesterol, tốt cho tim mạch

Trái lựu giúp giảm cholesterol, tốt cho tim mạch

  • Giảm cholesterol, tốt cho tim mạch, nên ăn hoặc uống nước 2 quả lựu mỗi tuần
  • Vitamin C trong trái lựu giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mẹ và em bé trong bụng
  • Thành phần dinh dưỡng trong quả lựu tốt cho cấu tạo xương của bé
  • Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón
  • Vitamin B cùng các khoáng chất cũng rất tốt trong việc giảm thiểu các thương tổn về tim mạch, não bộ của thai nhi…

Qua bài viết trên đây bạn đọc chắc chắn cũng có cái nhìn rõ ràng hơn về những loại trái cây tốt cho bà bầu; nếu có bất kì thắc mắc nào muốn giải đáp, vui lòng gọi số 1900 1806 để được giải đáp  nhanh nhất.