Bài tập tăng cường sinh lý: Chinh phục “cuộc yêu” với 7 tips đơn giản

Ngọc Anh

05-06-2024

goole news
16

Đối với các trường hợp yếu sinh lý mức độ nhẹ, bệnh có thể được điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu và điều chỉnh lối sống, ăn uống, vận động,... Trong đó có các bài tập tăng cường sinh lý. Nếu điều trị bằng cách này, bệnh nhân cần kiên trì tập luyện trong thời gian dài.

Lợi ích của các bài tập với sức khoẻ sinh lý?

Chữa yếu sinh lý bằng các bài tập có hiệu quả không?

Có. Tuy nhiên các bài tập tăng cường sinh lý chỉ được áp dụng cho các trường hợp yếu sinh lý mức độ nhẹ cùng với điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt. Đồng thời, bạn cũng phải lưu ý hiệu quả của các bài tập này sẽ không đến nhanh chóng mà  từ từ bộc lộ ra theo thời gian. 

Bạn có thể áp dụng các bài tập rèn luyện sức khoẻ sinh lý kết hợp cùng điều trị bằng thuốc, phẫu thuật,... Hoặc chỉ áp dụng phương pháp này để cải thiện sinh lực phái mạnh theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Lợi ích của các bài tập tăng cường sinh lý

Theo ghi nhận của các chuyên gia y tế, mục đích của các bài tập tăng cường sinh lý nằm ỡ chỗ:

  • Cải thiện sức bền, độ dẻo dai cho các cơ xương khớp
  • Rèn luyện và tăng cường khả năng tình dục
  • Rút ngắn thời gian phục hồi, lấy lại sức sau “cuộc yêu”
  • Hỗ trợ tinh hoàn sản xuất testosterone nội sinh giúp thúc đẩy ham muốn “yêu và được yêu”
  • Giải tỏa stress, cân bằng tâm tràng để cân bằng cảm xúc, duy trì tinh thần vui vẻ, tích cực
  • Duy trì thể hình săn chắc để giữ gìn cơ thể khoẻ mạnh, gia tăng sức hấp dẫn với nửa kia

(Hình 1- Các bài tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp và cải thiện sinh lực phái mạnh)

(Hình 1- Các bài tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp và cải thiện sinh lực phái mạnh)

Bài tập Kegel - Bài tập tăng cường sinh lý nam

Một trong các bài tập được gợi ý nhiều nhất cho nam giới để tăng cường sức khỏe nam giới là bài tập Kegel. Đây là cách rèn luyện sự dẻo dai cho cơ sàn chậu tự nhiên tốt nhất. Nó sẽ hỗ trợ cuộc sống giường chiếu cho nam, bằng cách:

  • Tăng cường cơ sàn chậu
  • Hỗ trợ bàng quang, đại tràng giúp vùng “nhạy cảm” của nam giới cảm nhận tốt hơn, nhanh nhạy và hưng phấn hơn
  • Trì hoãn xuất tinh bằng cách co các cơ sàn chậu để kiểm soát tinh dịch trước khi đạt cực khoái. Đây cũng là lý do bài tập Kegel còn được nhiều anh em tin tưởng như bài tập chống xuất tính sớm

(Hình 2 - Kegel là bài tập cải thiện cơ sàn chậu rất hiệu quả cho nam giới)

(Hình 2 - Kegel là bài tập cải thiện cơ sàn chậu rất hiệu quả cho nam giới)

Hướng dẫn thực hiện

Bài tập Kegel; có thể được thực hiện theo chỉ dẫn sau đây:

  • Xác định cơ sàn chậu: Khi đi tiểu bạn nên ngắt tiểu giữa chừng hoặc nín đánh hơi để cảm nhận rõ cơ sàn chậu của mình 
  • Thực hiện bài tập: Nằm ngửa, thả lỏng và co hai chân bằng vai, từ từ đẩy hông lên cao, co thắt cơ sàn chậu và đếm từ 1 - 10. Sau đó, bệnh nhân hãy thả lòng vài giây, lặp lại động tác 10 lần. Mỗi lần đổi bên cách nhau 10 giây
  • Thực hiện bài tập tăng sinh lý 3 lần mỗi ngày, mỗi lần ít nhất tập 10 nhịp

Lưu ý

Mặc dù đây là bài tập đơn giản, nhưng anh em nên lưu ý những điểm quan trọng sau:

  • Điều hoà nhịp thở, không cố hít thở quá sâu hay cố giữ hơi để làm tăng áp lực lên cơ chậu
  • Giữ bàng quang trống khi đi tập: Nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi tập hoặc bàng quang đã đầy nước tiểu thì rất dễ bị són nước tiểu hoặc người tập phải cố nhịn, gây khó chịu khi tập luyện
  • Duy trì tập luyện thường xuyên, đều đặn, bắt đầu với bài tập cơ bản, vừa sức để đạt kết quả tốt nhất

Bài tập Yoga

Những động tác mềm dẻo của Yoga cũng có mặt trong danh sách các bài tập tăng cường sinh lý. Bởi Yoga giúp tăng cường sự linh hoạt, bền bỉ của các cơ để phù hợp với nhiều tư thế, nâng cao sức bền và giúp người đàn ông hưng phấn hơn trong quá trình giao hợp. 

(Hình 2 -Yoga giúp cơ thể dẻo dai và gia tăng cảm xúc khi quan hệ)

(Hình 2 -Yoga giúp cơ thể dẻo dai và gia tăng cảm xúc khi quan hệ)

Tư thế cánh cung

  • Nằm sấp trên thảm, tay xuôi theo chân, thả lỏng hông
  • Gập 2 chân, 2 tay nắm lấy mắt cá chân, nâng chân lên khỏi sàn, hít vào và hai mắt nhìn thẳng
  • Giữ nguyên trong khoảng 30s rồi trở lại tư thế bình thường

Bài tập này giúp cải thiện lưu lượng máu đến mọi nơi trong cơ thể. Qua đó, nó cũng hỗ trợ khắc phục tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,...

(Hình 3 - Bài tập tăng cường sinh lý với tư thế cánh cung trong Yoga)

(Hình 3 - Tư thế cánh cung trong Yoga)

Tư thế rắn hổ mang

  • Nằm úp trên thảm
  • Hai bàn tay úp lại, đặt ngang ngực, hai chân duỗi thẳng
  • Đẩy người lên cao, phần thân trên (bụng, ngực, đầu) nhấc khỏi mặt đất
  • Giữ tư thế này khoảng 30s, sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu

(Hình 4 - Tư thế rắn hổ mang)

(Hình 4 - Tư thế rắn hổ mang)

Tư thế châu chấu

  • Nằm sấp xuống thảm, hai chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống đất, tay duỗi thẳng theo chân
  • Nâng người và hai chân lên cao, hai bàn chân vẫn giữ thẳng và chạm vào nhau
  • Giữ nguyên trong khoảng 30s rồi trở về tư thế ban đầu

(Hình 5 -Tư thế châu chấu)

(Hình 5 - Tư thế châu chấu)

Lưu ý khi tập Yoga:

  • Nên tập theo hướng dẫn của giáo viên để tránh bị tổn thương
  • Sử dụng thảm cá nhân để đảm bảo vệ sinh và mặc đồ tập thoải mái, vừa người 
  • Bài tập cần có sự kiên trì, tập luyện đều đặn, thường xuyên và lâu dài, luyện tập từ động tác dễ đến khó, tập từ từ, không nên tập quá sức

Bài tập nâng tạ

Bài tập này giúp tăng cường sinh lực cho đàn ông bằng cách tăng mức testosterone, tăng khả năng ham muốn, cải thiện sức mạnh cho vai, ngực và cơ bụng, giúp “cuộc yêu” mặn nồng hơn. 

Hướng dẫn thực hiện

  • Hai chân dang rộng bằng vai, mỗi tay cầm 1 quả tạ có trọng lượng 5 - 10kg (tùy theo sức mình)
  • Hạ phần hông xuống bằng cách chùng khớp gối sao cho cẳng chân và bắp chân tạo thành góc vuông 90 độ
  • Hai tay nắm chặt tạ ra song song trước mặt, rồi hạ xuống từ từ, tiếp theo, đứng thẳng như tư thế ban đầu
  • Lặp lại động tác 20 lần
  • Sau khi quen dần có thể tăng tần số lặp lại 30, 40 lần tập để đạt hiệu quả tốt nhất

(Hình 6 - Nam giới tập tạ giúp tăng cường sức khoẻ và cải thiện khả năng giường chiếu )

(Hình 6 - Nam giới tập tạ giúp tăng cường sức khoẻ và cải thiện khả năng giường chiếu )

Lưu ý khi tập nâng tạ

  • Không nên để bụng quá đói, quá no khi tập luyện
  • Khởi động các khớp trước khi tập luyện để phòng ngừa chấn thương
  • Uống nước bổ sung để tránh cơ thể bị mất nước
  • Tập luyện với cường độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe của bản thân

Bài tập aerobic

Đây là bài tập tăng cường sinh lý nam hiệu quả giúp tăng cường sự rắn chắc của các cơ, cải thiện khả năng cương và nâng cao khả năng của người đàn ông. 

Cách thực hiện

  • 30 phút đầu đi bộ nhanh với máy chạy bộ hoặc đi bộ trong khuôn viên chung cư, quanh công viên
  • 5 phút cuối tăng tốc độ

Lưu ý khi tập

  • Trước khi tập luyện nên làm nóng cơ thể 5 - 10 phút giúp khởi động các khớp và làm cơ thể nóng lên
  • Tập vừa sức, thử các động tác từ dễ đến khó

Bơi lội 

Tập gì để giúp tăng cường sinh lý? Bơi lội là một trong các bài tập tăng cường sinh lý nam hiệu quả trong khi “yêu”. Các anh em có thể bơi 30 phút/ lần và tập đều 3 buổi/ tuần để giúp tăng cường sự dẻo dai, sức bền và cải thiện sức khoẻ sinh lý, tăng thời gian quan hệ hiệu quả.

(Hình 7 - Bơi lội là bộ môn giúp anh em rèn luyện khả năng sinh sản hiệu quả)

(Hình 7 - Bơi lội là bộ môn giúp anh em rèn luyện khả năng sinh sản hiệu quả)

Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh cũng nằm trong danh sách bài tập chống xuất tinh sớm. Bởi đi bộ giúp:

  • Tăng cường lưu thông máu, phòng ngừa các bệnh tim mạch, tai biến
  • Giải phóng endorphin, hỗ trợ cơ thể thư giãn và cải thiện khả năng ham muốn

Nếu thực hiện đi bộ nhanh, các anh em nên lưu ý:

  • Mặc quần áo và đồ tập vừa người, thoải mái khi tập
  • Bổ sung nước trong khi đi bộ
  • Khởi động các khớp cơ thể trước khi tập luyện
  • Giữ tư thế lưng thẳng, mắt nhìn phía trước, tay trái vung ngang ngực

Bài tập Plank

Các động tác của Plank dồn lực vào cơ bụng là chủ yếu nên nó sẽ hỗ trợ rèn luyện cơ bụng dưới và kiểm soát tốt thời gian xuất tinh.

Cách thực hiện:

  • Chống khuỷu tay xuống mặt sàn, vuông góc với cơ thể
  • Duỗi thẳng cơ thể song song với mặt đất, hai chân dang rộng bằng vai
  • Giữ lưng thẳng, làm căng phần cơ bụng và hít thở đầu. Giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt
  • Thực hiện động tác 3 lần, tăng thời gian lên khi cơ thể đã dẻo dai hơn 

Khi tập Plank, bạn phải lưu ý khi luyện tập:

  • Luôn giữ cánh tay vuông góc với mặt sàn để giúp cơ thể có lực giữ người thắng để tránh đau nhức cũng như chấn thương
  • Không đẩy mông lên quá cao vì sẽ khiến cơ bụng không kích hoạt, không đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, việc hạ mông quá thấp cũng khiến cơ bụng ép cột sống oằn xuống gây đau cột sống và lưng dưới. Bạn phải chú ý giữ mông luôn thẳng với cơ thể.

(Hình 7 - Người bệnh cần duy trì đúng tư thế trong suốt quá trình tập Plank)

(Hình 7 - Người bệnh cần duy trì đúng tư thế trong suốt quá trình tập Plank)

Ngoài ra, bạn nên kiên trì thăm khám Nam khoa định kỳ để được theo dõi và đánh giá sức khỏe sinh sản định kỳ. Chuyên khoa Nam học - Bệnh viện Đa khoa Phương Đông là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều anh em gửi gắm niềm tin trong khám và chữa bệnh.

Khoa quy tụ nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tận tâm trong phát hiện, điều trị bệnh để rút ngắn thời gian chữa trị, gánh nặng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời, hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị y tế được nhập khẩu từ quốc gia hàng đầu, đảm bảo điều kiện tiểu phẫu, mổ cấp cứu, phẫu thuật nội soi,...

Trên đây là toàn bộ thông tin về các bài tập tăng cường sinh lý cho nam giới giúp các anh em cải thiện sinh lực tự nhiên, đơn giản tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn hợp lý, điều chỉnh thời gian sinh hoạt và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý!

85

Bài viết hữu ích?

Đăng ký tư vấn

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch khám kịp thời

Bác sĩ

LÊ QUANG ĐẠO

Trung tâm hiếm muộn và Nam học công nghệ cao

Bác sĩ

LÊ QUANG ĐẠO

Trung tâm hiếm muộn và Nam học công nghệ cao
19001806 Đặt lịch khám