Cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả với 10 món ngon cực dễ làm

Ngày: 28/11/2020

Ốm nghén dấu hiệu dễ nhận thấy khi phụ nữ mang thai. Một số phụ nữ không bao giờ trải qua nó, trong khi những người khác có thể nôn nao cả ngày và trong nhiều tuần. Dưới đây là 10 cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu cực hiệu quả, dễ làm đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng và calo quan trọng mẹ bầu tham khảo nhé.

Bánh quy gừng lựa chọn tối ưu cho mẹ ốm nghén

Bánh quy gừng là một trong những cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả. Gừng là loại gia vị, dược liệu chống giảm buồn nôn hiệu quả. Bất cứ thứ gì từ gừng đến kẹo gừng, trà gừng với một chút đường đều có thể giúp bạn chống lại cơn buồn nôn.

Ngoài ra, đây là loại bánh quy dễ chia nhỏ giúp bạn tránh ăn quá nhiều một lúc. Hãy luôn mang bên mình túi bánh quy gừng để nhai khi cơn buồn nôn ập đến.

Nếu bạn bắt đầu mang thai với cân nặng bình thường, bạn không cần phải tăng thêm calo trong ba tháng đầu thai kỳ. Khi bạn bước vào tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, bạn nên tiêu thụ thêm khoảng 300 calo mỗi ngày. Lượng calo có thể tăng lên nhanh chóng, vì vậy hãy cẩn thận để hạn chế ăn bánh quy nhiều nhé.

Giảm ốm nghén 3 tháng đầu với nước chanh ít đường

Một số phụ nữ thấy rằng nước chanh giúp làm dịu dạ dày của họ. Đồ uống này chứa nhiều vitamin C. Vitamin C được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và cải thiện khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể.

Cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu với nước chanh

Nước chanh ít đường là một đồ uống vừa dễ uống vừa giảm chứng ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả.

Kem sữa chua trái cây dễ ăn, nhiều dinh dưỡng

Kem không chỉ là một món ăn tuyệt vời mà còn rất dễ làm.

Những món kem mát lạnh này chứa đầy trái cây và sữa chua giàu chất dinh dưỡng. Sữa chua cung cấp một lượng canxi giúp trung hòa các axit trong dạ dày.

Cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả bằng sữa chua trái cây

Kem sữa chua trái cây vừa ngon miệng vừa dễ làm lại là cách giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ bầu 3 tháng đầu.

Salad dưa hấu bữa ăn nhẹ bù nước 

Dưa hấu cũng là một món tráng miệng giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả khác. Dưa hấu có hàm lượng nước cao có thể giúp giảm bớt tình trạng mất nước. Thêm vào đó, dưa hấu là một loại thực phẩm ít calo và ít chất béo, là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ hoặc món ăn phụ. Hãy nhớ khi dùng salat dưa hấu phải dùng phô mai đã được tiệt trùng để tránh vi khuẩn có thể gây nguy hiểm cho em bé của bạn.

Sinh tố chuối nước dừa

Món này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước dừa, bột yến mạch, chuối, hạnh nhân, mật ong và gừng. Một ly sinh tố bổ dưỡng, thơm ngon cho bữa sáng hoặc bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu ốm nghén.

Kali, natri, magiê, phốt pho và canxi có trong nước dừa là các điện giải cơ thể cần. Chứng ốm nghén có thể dẫn đến mất nước, vì vậy hãy áp dụng công thức này để bạn dễ chịu và cơ thể được bù nước.

Bánh nướng yến mạch chuối một lựa chọn tuyệt vời cho mẹ ốm nghén

Để có một bữa sáng thịnh soạn cho mẹ bầu ốm nghén, hãy làm một mẻ bánh nướng yến mạch chuối này. Chuối là một nguồn cung cấp kali và sắt tuyệt vời, và sự kết hợp của mật đường, chiết xuất vani và đường nâu mang lại vị ngọt vừa phải.

Cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả với bánh chuối nướng yến mạch

Cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả với bánh chuối nướng yến mạch.

Súp bí ngô, bơ, cà rốt và gừng

Công thức nấu súp rau củ này rất đơn giản để chế biến, làm cho nó trở thành một bữa ăn tuyệt vời trong mùa đông lạnh giá. Cà rốt có nhiều vitamin A và cung cấp biotin, vitamin K, chất xơ, molypden, kali, vitamin B6 và vitamin C cho cơ thể.

Súp bí ngô, cà rốt và gừng là một trong những cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả.

Giảm ốm nghén 3 tháng đầu với chanh gừng

Như đã đề cập trên đây, gừng được biết đến như một phương thuốc chống buồn nôn hàng đầu. Cốt chanh trong công thức này giúp cân bằng hương vị đậm đà của gừng và thêm một số tác dụng giảm buồn nôn của riêng nó. Hãy thử ăn hai lần, cách nhau hai đến bốn giờ nếu cần, tối đa tám lần mỗi ngày.

Táo nướng phô mai thơm ngon giảm ốm nghén

Đối với những phụ nữ cảm thấy giảm buồn nôn với đồ ăn có vị chua, công thức nấu ăn với táo xanh có thể là một thay thế tuyệt vời. Công thức này thêm táo vào pho mát nướng để có một bữa ăn ngon và đầy đủ.

Cocktail cà rốt gừng đồ uống không thể thiếu cho mẹ nghén

Các loại cocktail truyền thống hiện có thể không có trong thực đơn, nhưng loại đồ uống không cồn này rất ngon. Loại đồ uống này được làm từ cà rốt, nước cốt chanh, gừng và nước cốt dừa.

Giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả với cocktail.Một ly cocktail cà rốt, gừng là cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả.

Khi cảm thấy buồn nôn, điều cuối cùng bạn muốn nghĩ đến là uống gì hoặc ăn gì. Và rất có thể, bạn vẫn sẽ làm 10 món trên sau khi mang thai đơn giản vì chúng ngon và dễ làm.

Trên đây là 10 cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu hiệu quả với các đồ uống, món ăn dễ làm và rất ngon. Mẹ bầu hãy thử nhé. Khuyến khích mẹ bầu nên thăm khám và tư vấn trực tiếp bởi bác sĩ.

XEM THÊM:

Mọi thứ về ốm nghén mẹ bầu nên biết khi lần đầu mang thai

Ăn gì cho con thông minh?