Mới đây, Bệnh viện đa khoa Phương Đông đã đón tiếp đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh của Sở Y tế Hà Nội. Kết quả đánh giá đặc biệt vui mừng khi Bệnh viện đạt được điểm cao nhất từ năm 2020 đến nay.
Mới đây, Bệnh viện đa khoa Phương Đông đã đón tiếp đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh của Sở Y tế Hà Nội. Kết quả đánh giá đặc biệt vui mừng khi Bệnh viện đạt được điểm cao nhất từ năm 2020 đến nay.
Ngày 12/04/24 vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông. Kết quả đánh giá cho thấy, Bệnh viện đã đạt được nhiều cải tiến trong công tác quản lý chất lượng bệnh viện năm 2023, ghi dấu ấn với điểm đánh giá chất lượng bệnh viện cao nhất từ năm 2020 đến nay.
Buổi kiểm tra, đánh giá có sự tham gia của đại diện các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.
Công tác quản lý chất lượng năm 2023 của Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, cụ thể là:
Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện được đánh giá cao với không gian sạch sẽ, thiết bị hiện đại, tất cả đều hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Hệ thống An ninh và Công nghệ thông tin tại Bệnh viện được đánh giá cao với việc triển khai đầy đủ các phần mềm quản lý và sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử. Cùng với đó, công tác Phòng cháy chữa cháy cũng được đảm bảo đầy đủ và hiệu quả.
Công tác tổ chức nhân sự tại Bệnh viện đã được cải thiện đáng kể, với sự đầy đủ và hiệu quả trong việc lưu trữ hồ sơ nhân sự và sử dụng phần mềm quản lý văn bản.
Quản lý hồ sơ bệnh án và chất lượng khám, chữa bệnh đã có sự tiến bộ đáng kể khi Bệnh viện áp dụng công nghệ thông tin để lưu trữ hồ sơ bệnh án và cung cấp các phác đồ chẩn đoán và quy trình kỹ thuật đầy đủ.
Ông Phạm Khang - Bệnh viện đa khoa Thanh Nhàn phát biểu tại buổi kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện.
Chất lượng xét nghiệm và nghiên cứu khoa học đã được nâng cao đáng kể, với thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 15189 và bổ sung nhân lực có trình độ chuyên môn cao.
Sản khoa và Nhi khoa được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực và thiết bị, đảm bảo khả năng cấp cứu sơ sinh tốt. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe của mẹ và em bé trong quá trình sinh đẻ.
Công tác Điều dưỡng được triển khai một cách hiệu quả và chất lượng, đảm bảo mang lại sự an toàn và sự thoải mái cho người bệnh. Hoạt động truyền thông trong lĩnh vực y tế được thực hiện chuyên nghiệp và có đề án cải tiến liên tục nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.
Buổi kiểm tra, đánh giá chất lượng tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.
Khoa Dinh dưỡng và Tiết chế có đội ngũ nhân viên chất lượng, cơ sở vật chất đảm bảo việc cung cấp suất ăn cho người bệnh được thực hiện một cách hiệu quả. Đồng thời, khoa cũng liên tục cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng dịch vụ dinh dưỡng.
Công tác Dược tại Bệnh viện được tổ chức trong một không gian rộng rãi, được sắp xếp gọn gàng và sạch sẽ. Bên cạnh đó, công tác Dược lâm sàng đã được triển khai và hoạt động hiệu quả.
Kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định. Khuôn viên Bệnh viện luôn được duy trì sạch sẽ, đảm bảo môi trường an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế.
Công tác quản lý chất lượng bệnh viện đã được triển khai hiệu quả và đồng đều.
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đã đạt được nhiều cải tiến trong công tác quản lý chất lượng năm 2023.
Thành viên Hệ thống Quản lý chất lượng Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đã có một buổi sáng làm việc nghiêm túc và khẩn trương sau một năm cố gắng và thành quả Bệnh viện đạt được:
- Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 379
- Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 4.26
- Kết quả kiểm tra, đánh giá chung: 262/300 điểm.
- Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế
Đây được xem là điểm cao nhất về chất lượng bệnh viện trong chuỗi các đánh giá từ năm 2020 đến nay tại Bệnh viện đa Khoa Phương Đông, với điểm số trong năm 2020 là 4.12, năm 2021 là 4.11, năm 2022 là 4.06 và năm 2023 là 4.26.
Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thành tích đáng kể của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, một minh chứng rõ ràng cho sự cam kết và nỗ lực không ngừng của Bệnh viện trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho cộng đồng.
Các Khoa/Phòng/Trung tâm/Bộ phận sẽ tiếp tục duy trì và phát huy tốt hơn nữa những điểm mạnh đã có, góp phần đưa Bệnh viện Đa khoa Phương Đông ngày càng phát triển.