/Tháng 9/2021, qua quá trình kiểm tra, đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tiếp tục giữ vững xếp loại Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.
/Tháng 9/2021, qua quá trình kiểm tra, đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tiếp tục giữ vững xếp loại Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.
Kết quả tự kiểm tra, đánh giá của BVĐK Phương Đông theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành cụ thể như sau:
- Về đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện:
- Về tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo QĐ số 3088/QĐ-BYT:
BVĐK Phương Đông tiếp tục giữ vững xếp loại Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19
Được coi là một điểm sáng về chất lượng y tế khu vực Tây Hà Nội nói riêng và trên toàn thành phố nói chung, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một “bệnh viện an toàn” trong phòng chống dịch Covid-19.
Ngay từ trước khi dịch bùng phát trên cả nước các đợt 2, 3, 4, Ban phòng chống dịch BVĐK Phương Đông đã luôn chủ động nắm bắt kịp thời diễn tiến mới của dịch bệnh, ra chỉ đạo và đảm bảo cán bộ nhân viên y tế thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch.
Cụ thể, bệnh viện xây dựng khu vực tiếp nhận ban đầu cách xa tòa nhà chính, đảm bảo phát hiện sớm và chuyển tuyến người nhiễm/nghi nhiễm Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế. Quán triệt việc nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế cho khách hàng và cán bộ nhân viên y tế. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện. Đảm bảo cung ứng đầy đủ khẩu trang và nước sát khuẩn tay nhanh tại các “cửa ngõ” đón tiếp, phân luồng người bệnh và tại các khoa/phòng.
BVĐK Phương Đông đảm bảo phân luồng khách chặt chẽ ngay từ khu vực tiếp nhận ban đầu
Ngoài ra, Ban chống dịch kết hợp với Phòng Truyền thông - Marketing thường xuyên thông báo, phổ biến các biện pháp phòng ngừa chuẩn theo từng đợt dịch cho tất cả bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên toàn bệnh viện.
PGS.TS.BS Nguyễn Trung Chính - Giám đốc bệnh viện cho biết: Chỉ khi chất lượng của bệnh viện được bảo đảm thì mới gây dựng được sự tin tưởng trong lòng mỗi khách hàng, người bệnh. Chính vì vậy, ngoài công tác kiểm tra của Sở Y tế và các ban ngành, mỗi năm bệnh viện đều thành lập đoàn tự đánh giá chất lượng và tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng định kỳ tại các khoa, phòng, bộ phận một cách trung thực, đúng hướng dẫn, chỉ rõ những điểm mạnh, điểm yếu. Từ đó, xác định các vấn đề cần ưu tiên khắc phục và có giải pháp, lộ trình để cải thiện, nâng cao chất lượng bệnh viện.
Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục duy trì, giữ vững công tác phòng chống dịch để luôn là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi khách hàng và người bệnh.