Mách bạn 10 loại thức uống tốt cho tim mạch

Ngày: 09/03/2021

Ăn uống như nào khi bị bệnh tim là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để giữ cho trái tim khỏe mạnh, bạn nên tham khảo 10 loại thức uống tốt cho tim mạch sau

Bệnh tim là một trong những bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trên thế giới. Ngoài yếu tố di truyền, để phòng ngừa bệnh tim bạn nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Có những đồ uống hỗ trợ bệnh tim rất hiệu quả mà lại sẵn có trong cuộc sống thường ngày nên bạn hãy sử dụng chúng thường xuyên để có trái tim khỏe mạnh. Hãy cùng tham khảo danh mục các loại thức uống tốt cho tim mạch đó nhé

Cà phê: Đồ uống hỗ trợ bệnh tim hiệu quả

thức uống tốt cho tim mạch

Cà phê giảm thiểu nguy cơ đột quỵ hoặc suy tim

Theo các chuyên gia khoa Tim mạch, trong thành phần của cà phê có chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn so với cacao hoặc trà xanh. Những người có thói quen uống cà phê ở mức vừa phải có thể giảm thiểu nguy cơ phát sinh đột quỵ hoặc suy tim. 

Một nghiên cứu lớn với hơn 83.000 phụ nữ cho thấy nguy cơ đột quỵ giảm 20% ở những người uống ít nhất hai tách cà phê mỗi ngày so với những người không uống cà phê và những người uống với một lượng ít hơn.

Để cà phê trở thành thức uống tốt cho tim mạch, bạn nên tiêu thụ cà phê khoảng 2 - 4 ly mỗi ngày. Nên uống ít hơn nếu bạn bị mất ngủ, bồn chồn, hay mệt mỏi. 

Nước ép quả lựu thức uống tốt cho tim mạch 

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng khả năng chống oxy hóa của nước ép quả lựu cao trên 3 lần so với rượu vang đỏ hoặc trà xanh. Do đó, việc uống nước ép quả lựu thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, giảm mảng bám động mạch (một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim) và tăng lưu lượng máu đến tim. Chính vì vậy, danh sách các loại thức uống tốt cho tim mạch không thể không có nước ép quả lựu bạn nhé. Bạn có thể uống nước ép quả lựu tươi bất cứ thời gian nào trong ngày, tuy nhiên nên tránh cho thêm đường, chất ngọt vào uống cùng.  

Rượu vang đỏ tốt cho người bị tim mạch 

thức uống tốt cho tim mạch

Rượu vang đỏ là thức uống tốt cho tim mạch

Rượu vang đỏ có chứa rất nhiều các hợp chất bảo vệ tim mạch, trong đó có resveratrol - là chất có đặc tính chống oxy hóa và được cho là để bảo vệ các mạch máu ở tim và giúp ngăn ngừa cục máu đông hình thành. Mặt khác, gần đây, có một số bằng chứng cho thấy tiêu thụ rượu vang đỏ trung bình có thể làm tăng cholesterol HDL (tốt).

Dù có những lợi ích tốt cho người tim mạch nhưng cũng không nên uống nhiều rượu vang đỏ. Theo khuyến cáo của bác sĩ, phụ nữ không nên uống nhiều hơn một ly mỗi ngày, đàn ông không nên uống nhiều hơn 2 ly.

Trà đen: Đồ uống hỗ trợ bệnh tim

Trà đen đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cholesterol LDL (xấu), cải thiện chức năng mạch máu và cải thiện lưu lượng máu trong động mạch vành. Nên sử dụng trà đen sau khi lá trà được thu hoạch và sấy khô. Cách làm này sẽ làm thay đổi thành phần hóa học của lá cây, giúp sản xuất ra một số chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch. 

Người bị bệnh tim mạch nên uống trà nóng (trà đá có xu hướng để có được pha loãng) nhưng tránh uống trà đóng chai bởi chất chống oxy hóa có thể bị mất tác dụng theo thời gian, không pha thêm sữa và chất ngọt vào trà. Một vài chén một ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Trà xanh: Thức uống tốt cho tim mạch

trà xanh là thức uống tốt cho tim mạch

Người bị bệnh tim mạch nên uống trà xanh mỗi ngày

Cũng giống như trà đen, việc tiêu thụ trà xanh sẽ làm cho hàm lượng cholesterol thấp hơn, giảm nguy cơ bị cục máu đông, đột quỵ và chống viêm. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà xanh nhiều cũng sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Mỗi ngày người mắc bệnh tim nên uống 1 - 3 tách trà xanh, tránh các loại trà xanh đóng chai.  

Mắc bệnh tim mạch nên uống cacao nóng không sữa béo

Nhắc đến mùa đông, không thể không nhắc đến thức uống được nhiều người yêu thích đó là cacao nóng. Đây là đồ uống thơm ngon, béo ngậy hấp dẫn mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, với những người bị bệnh tim sẽ phải cân nhắc bởi nếu cacao nóng thêm sữa sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như béo phì, tăng đường huyết. Để có thể thưởng thức đồ uống tuyệt vời này, bạn có thể thay thế sữa béo bằng các loại sữa thực vật như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe tim mạch. 

Nước gừng cay nóng tốt cho tim mạch

nước gừng là loại thức uống tốt cho tim mạch

Nước gừng tốt cho tim mạch

Các nghiên cứu đã cho thấy gừng là một loại gia vị cực kỳ hữu ích cho sức khỏe, chúng có thể giúp phòng chống các cơn đau tim bằng cách giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ cục máu đông. Một số chuyên gia cho biết gừng có thể giúp giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu). 

Nước gừng là thức uống tốt cho tim mạch vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm chi phí nhưng lợi ích nó mang lại là rất lớn. Tuy nhiên, khi uống quá nhiều nước gừng sẽ xảy ra những tác dụng phụ như ợ nóng hay khó chịu trong bụng có thể khiến bạn lầm tưởng mình bị dị ứng gừng. Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể khi bạn ăn thực phẩm có tính nóng như gừng. Ngoài ra, gừng còn là một dược liệu hữu ích trong điều trị ung thư qua hoá trị liệu.

Thức uống tốt cho tim mạch: Nước hoa quả nguyên chất

Nước hoa quả nguyên chất chắc chắn là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều vitamin C và kali. Vấn đề là nước hoa quả nguyên chất lại chứa rất nhiều đường và calo. Để có một sức khỏe tốt cũng như một trái tim khỏe mạnh, bạn có thể tự làm các loại nước ép hoa quả và thưởng thức ngay tại nhà. Nước cam là sự lựa chọn tốt nhất cho trái tim của bạn vì nó có chứa hàm lượng cao Vitamin C.

Cocktail nam việt quất nóng cải thiện sức khỏe tim mạch

10 loại thức uống tốt cho tim mạch

Nước nam việt quất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Quả việt quất có chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe như Protein, canxi, đồng, sắt, magie, selen, vitamin C, Retinol, vitamin E và các chất chống oxy hóa như Cyanidin, Delphinidin, Malvidin, Peonidin, Petunidin, Polyphenol …Các thành phần của loại quả này giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể. 

Đặc biệt quả này có chứa hàm lượng khá cao flavonoids – một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các tế bào gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ cholesterol trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống đột quỵ. Một ly cocktail nam việt quất nóng sẽ là thức uống tốt cho tim mạch.

Nước khoáng: Lựa chọn tốt nhất cho trái tim

Tình trạng mất nước có thể dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp, hoặc một số các nguy cơ cho bệnh tim mạch vành, bao gồm độ nhớt máu. Khi cơ thể mất nước, máu sẽ đặc hơn, đòi hỏi trái tim phải mất nhiều năng lượng hơn để bơm máu đi khắp cơ thể.

Nhiều nghiên cứu đã kết luận, những người uống nhiều nước hàng ngày sẽ có nguy cơ bị bệnh tim vành thấp hơn so với những người uống ít nước. Để giữ cho trái tim luôn được khỏe mạnh, bạn nên uống nhiều nước, ít nhất là 8 ly nước mỗi ngày. Thêm một ít nước ép chanh tươi vào cốc nước nóng hoặc ướp lạnh để tăng hương vị với chất chống oxy hóa và làm sạch cơ thể. 

Trên đây là 10 thức uống tốt cho tim mạch, bạn nên bổ sung thường xuyên để có một trái tim khỏe mạnh. Để phòng ngừa và phát hiện bệnh tim sớm nhất cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, luyện tập vừa sức và khám sức khỏe định kỳ. Bạn đọc có thể tham khảo các gói khám sức khỏe tại Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông. Quý khách có nhu cầu tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh tim cùng các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của Bệnh viên Đa khoa Phương Đông, vui lòng liên hệ số hotline miễn phí 19001806 hoặc TẠI ĐÂY.